สระว่ายน้ำมีกี่ระบบดูแลต่างกันไหม ?
Date : 01/04/2024
รู้หรือไม่ สระว่ายน้ำแต่ละระบบมีการดูแลทำความสะอาดที่แตกต่างกัน เพราะระบบสระว่ายน้ำที่แตกต่างก็จะมีการใช้อุปกรณ์ภายในระบบที่ไม่เหมือนกัน การดูแลรักษาก็ย่อมแต่กต่างกันด้วย โดยเจ้าของสระว่ายน้ำจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาทั้งเรื่องของการใช้งานอุปกรณ์ภายในสระ และการดูแลรักษาสระว่ายน้ำของตนเองเพื่อให้สระว่ายน้ำสะอาดและน่าลงเล่นอยู่เสมอ
Overflow
 สระน้ำในระบบนี้จะแลดูสวยงามกว่าระบบ สกิมเมอร์ เพราะเมื่อฝุ่นละอองสัมผัสผิวน้ำแล้ว ก็จะล้นออกไป ขั้นตอนของสระระบบนี้คือน้ำจะไหลลงรางระบายน้ำรอบสระ ไปสู่บ่อพักน้ำ ปั๊มจะทำหน้าที่สูบน้ำ สู่เครื่องกรอง เพื่อขจัดความสกปรกหมุนเวียนกันไปซึ่งจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ที่เหมาะสมเพื่อให้น้ำผ่านการหมุนเวียน และมีการกรองน้ำที่ได้มาตรฐาน  ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้น้ำในระบบใสสะอาด อยู่เสมอ และต้องใช้เคมี สำหรับการดูแล เพื่อไม่ให้เกิดตะไคร่น้ำ และ มีตะกอน จึงจำเป็นจะต้องมีผู้รู้ หรือศึกษาคู่มือในการบำรุงรักษาน้ำ ให้ใสสะอาดอยู่เสมอ
 
Skimmer
ระดับน้ำในสระต้องไม่ต่ำกว่าระดับสกิมเมอร์  สำหรับสระน้ำระบบสกิมเมอร์ ที่มีช่องกรองเศษสกปรกบนผิวน้ำ และคอยดูดน้ำให้ไหลวนภายในสระต้องหมั่นเช็กระดับน้ำในสระให้ไม่ต่ำกว่าระดับสกิมเมอร์​เพราะหากระดับน้ำต่ำกว่าสกิมเมอร์ มีความเป็นไปได้สูงว่าปั๊มน้ำอาจชำรุดเสียหาย จึงไม่สามารถดูดน้ำเข้าสระได้ตามปกติ
 
สระว่ายน้ำระบบคลอรรีน
สระว่ายน้ำที่เป็นระบบคอลรีนจะต้องมีการควบคุมการเติมคลอรีนให้เหมาะสม และต้องคอยตรวจสอบค่าความสุมดุลของสระว่ายน้ำอยู่เสมอ เพราะถ้าหากเติมคลอรีนมากเกินไปอาจทำให้รู้สึกแสบตา ระคายเคืองผิว แต่ถ้าหากเติมคลอรีนในปริมาณที่น้อยจนเกินไปก็จะไม่สามารถฆ่าเชื้อโรคในสระว่ายน้ำได้
 
สระว่ายน้ำระบบเกลือ
ในการดูแลรักษาสระว่ายน้ำระบบเกลือ จะต้องมีการตรวจเช็คเครื่องผลิตคลอรีนจากเกลือทุกๆ 3 เดือน และทำการเติมเกลือสระว่ายน้ำ และปริมาณในการเติมเกลือจะขึ้นอยู่กับเครื่องผลิตคลอรีนจากเกลือแต่ละแบรนด์ โดยที่ระดับเกลือมาตรฐานอยู่ระหว่าง 2700 – 3400 ppm โดยที่ 3200 ppm จะเป็นระดับที่ดีที่สุด หากว่าระดับเกลือต่ำ ก็ให้คำนวณหาน้ำในสระเป็นปริมาตร แล้วเติมเกลือตามตารางในคู่มือ ระดับเกลือต่ำจะลดประสิทธิภาพของเครื่อง ทำให้การผลิตคลอรีนต่ำลงไปด้วย ส่วนระดับเกลือที่สูงจะทำให้เครื่องหยุดทำงาน และอาจจะทำให้น้ำมีรสเค็ม 
 
สระว่ายน้ำระบบโอโซน ยูวี 
เป็นอุปกรณ์เสริมที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการฆ่าเชื้อโรคของสระว่ายน้ำระบบคลอรีน และสระว่ายน้ำระบบเกลือ ให้คุณภาพน้ำที่ใสสะอาดมากกว่าเดิม การดูแลรักษาสระว่ายน้ำระบบยูวี โอโซน เหมือนกับ สระว่ายน้ำระว่ายน้ำระบบเกลือ 
 
ABOUT US
บริษัท พี พลัส89 คอนสตรัคชั่น จำกัด
เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่อง ธุรกิจการรับงานก่อสร้างบ้าน, งานก่อสร้างสระว่ายน้ำ, งานวางระบบสระว่ายน้ำ,งานระบบ Onsen,
งานระบบซาวน่า,งานก่อสร้างบ้านพร้อมสระว่ายน้ำ,งานสร้างพูลวิลล่าและงานรีโนเวท บ้านและสระว่ายน้ำให้ตรงกับมาตรฐาน
 
CONTACT US
ที่อยู่ : 456/58 ถ.กาญจนาภิเษก
       แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.
ติดต่อ : 083-822-3939 (คุณตา) ,
         094-594-2889 (คุณป๊อก)
อีเมล์ : tatangtep@gmail.com , 
Line : tatangtep
WORKING HOURS
วันทำการ : จันทร์ - เสาร์ 
เวลา : 8:30-17:30 น.
 
Copyright © 2024 P PLUS89 CONSTRUCTION CO., LTD. All right reserved.